Bài đăng nổi bật

Cách pha soda bạc hà giải khát cực đã

Soda còn được gọi với tên “nước lọc có ga” là một loại đồ uống giải khát,có thành phần chính là nước và một số loại dùng thêm hương liệu tạ...

Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Chè bưởi đậu xanh - món tráng miệng hấp dẫn

Cách làm chè bưởi đậu xanh


Chè bưởi là món ăn tráng miệng phổ trong ẩm thực khắp Việt Nam, rất gần gũi và giản dị. Hôm nay evanauan.com sẽ hướng dẫn các bạn làm món chè bưởi này đơn giản nhất.


Nguyên liệu làm chè bưởi

  • Cùi 1 quả bưởi
  • 200g đỗ xanh
  • Nước cốt dừa
  • Muối, đường, bột năng
  • Nước hoa bưởi ( tùy thích )

Các bước và cách làm chè bưởi

Đầu tiên, đậu xanh ngâm nở, để ráo nước. Sau đó trộn đỗ với 1 nhúm muối nhỏ, bắc lên bếp đồ cho tới khi đỗ chín mềm.

Sơ chế cùi bưởi

Phần cùi bưởi sau khi tách khỏi qua thì bạn cắt nhỏ ra, kích cỡ khoảng chừng ngón tay út. Trộn cùi bưởi với một ít muối, bóp kỹ và đều tay trong 3-4 phút. Rồi xả với nước và vắt kiệt nhé.
Công đoạn bóp muối này làm khoảng 5-7 lần để cùi bưởi hết tinh dầu và không còn đắng nữa. Đây là mẹo để cách làm chè bưởi được ngon mà không bị đắng đó nha các bạn.
Đun sôi một nồi nước có đổ thêm một thìa cafe muối, sau đó thả cùi bưởi vào, đợi nước sôi lại trong chừng 1 phút thì vớt ra rồi đem xả nước lạnh, rồi lại vắt kiệt nước. Các bạn làm bước chần sơ cùi bưởi rồi vắt kiệt nước như thế này khoảng thêm 2-3 lần nữa là cùi không còn vị đắng.

Đun cùi bưởi

Hòa 3 thìa đường vào nước rồi trộn với cùi bưởi, để cho cùi bưởi ngấm đường trong 2-3 tiếng. Đặt nồi lên bếp cho cùi bưởi vào đảo đều tay, thêm từng chút nước vào sao cho phần cùi bưởi ngậm nước, trong lại. Khi cùi bưởi vẫn còn nóng hổi thì vớt ra, lăn qua bột năng, xóc đều, lớp bột năng này sẽ tạo độ giòn cho cùi bưởi.
Vẫn là nồi nước ấy, từ từ hòa bột năng vào, cho thêm đỗ xanh đã được đồ chín. Khuấy đều cho đến khi nước sánh lại.
Cho tiếp cùi bưởi vào, lại khuấy đều. Nếu thích bạn cũng có thể thêm chút nước hoa bưởi hoặc tinh chất vani để tạo mùi thơm. Bao giờ chè sôi lên là chín tới.
Múc chè ra chén, thêm chút nước cốt dừa và đá bào nhỏ để thưởng thức.
Món chè bưởi chuẩn sẽ có miếng cùi trong vắt, mềm ngọt thêm chút dai và giòn đặc trưng của bột lọc. Hương vị hòa quyện ấy tạo nên món chè bưởi khó quên…

Vậy là xong món chè bưởi rồi đó. Nếu yêu thích món chè này thì đừng ngại ngần vào bếp và thực hiện ngay nhé!

Có thể bạn quan tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét