Bài đăng nổi bật

Cách pha soda bạc hà giải khát cực đã

Soda còn được gọi với tên “nước lọc có ga” là một loại đồ uống giải khát,có thành phần chính là nước và một số loại dùng thêm hương liệu tạ...

Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Cách làm sườn xào chua ngọt thơm ngon bắt mắt


Món sườn xào chua ngọt rất phổ biến trong thực đơn của người Việt Nam. Món ăn này sẽ làm các thành viên trong gia đình cảm thấy ấm cúng ngọt ngào.Sau đây evanauan.com sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm món sườn xào chua ngọt ngon và vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể thực thành nấu nướng ngay tại nhà mình nhé.



Sườn xào chua ngọt thơm ngon

Nguyên liệu cho món sườn chua ngọt:

– 500 g sườn thăn non ( sườn non nhé các bạn )
– Hành tím, tỏi băm nhuyễn ( nếu không có hành tím thì dùng hành khô cũng được nha)
– Nước cốt me hoặc chanh ( các bạn cũng có thể mua giấm gạo lên men hoặc giấm táo để thay thế 2 loại nước cốt trên cũng được)
– Đường
– Nước tương (hoặc xì dầu)
– Nước ép táo (không có cũng không sao)

Cách chế biến món sườn xào chua ngọt:

– Sườn thăn chặt thành từng khúc vừa ăn, sau đó rửa sạch. Nên chọn những khoanh sườn có nhiều nạc và sụn, ít mỡ để sau khi chế biến các bạn được món sườn thơm ngon. Cho tất cả sườn đã chặt thành miếng vào nồi, cho vào thêm một ít muối để luộc sơ qua.
Mẹo: Quá trình luộc này sẽ giúp các bạn loại bỏ các chất bẩn tích tụ trong miếng sườn để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cả gia đình. Sau khi luộc, bạn vớt tất cả sườn ra rửa sạch với nước lạnh, sau đó để sườn thật ráo nước.
– Sườn sau khi đã ráo nước, bạn cho tất cả sườn vào một tô lớn, sau đó cho 2 muỗng xì dầu, một nửa phần hành, tỏi băm nhuyễn. Đảo phần thịt trên cho thật đều sau đó để khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

Pha nước chấm

– Cho 2 muỗng dầu ăn vào chảo nên dùng loại chống dính nhé. Khi dầu tới, các bạn cho phần hành, tỏi còn lại vào phi thật thơm. Khi hành, tỏi chuyển sang màu vàng, lấy một chén nhỏ để tách toàn bộ hỗn hợp hành, tỏi ra khỏi chảo.
– Tiếp theo cho sườn vào chảo rán. Để lửa vừa,bạn chỉ cần rán sườn sao cho sườn xém cạnh là được. Vì qua quá trình luộc sườn sườn đã chín rồi. Sườn rán xong bạn trút ra đĩa sạch, để riêng.
– Cách pha nước sốt cho món sườn xào chua ngọt: Cho 2 muỗng nước lạnh, 3 muỗng dấm ăn, 3 muỗng nước ép táo và đường với nước, thêm chút dầu ăn. Đảo qua đảo lại cho sườn ngấm đều nước sốt sau đó trút ra đĩa là thành công rồi.
–Các bạn có thể dùng một ít ớt, dưa leo, cà chua và hành ngò để trang trí cho món sườn xào chua ngọt thơm ngon thêm bắt mắt.

Như vậy, với cách làm món sườn xào chua ngọt này bạn có thể làm vừa lòng tất cả các thành viên trong gia đình đúng không nào.Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

Xem thêm các món ăn ngon khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét